RED đã công bố chiếc điện thoại thông minh Hydrogen One

RED đã công bố chiếc điện thoại thông minh trị giá 1.200 đô la của mình phát hành qua nhà mạng Verizon và AT & T vào cuối mùa hè này - Hãy cùng tìm hiểu công nghệ tương lai trên chiếc smartphone này.


Mùa hè năm ngoái, công ty máy ảnh chuyên nghiệp RED thông báo họ sẽ phát hành "máy ảnh ba chiều đầu tiên trên thế giới" vào năm 2018.

Điện thoại Hydrogen One, có giá khởi điểm từ 1.195 đô la, đã có sẵn để đặt hàng trước, nhưng ngày ra mắt của sản phẩm đã dời lại vài lần, gần đây nhất là tháng 8, do các lý do bao gồm giao dịch của nhà cung cấp dịch vụ đã công bố trên diễn đàn RED.

Nhưng những khách hàng đặt hàng trước sẽ rất vui khi biết rằng Hydrogen One sẽ chính thức được cung cấp bởi Verizon và AT & T khi ra mắt vào mùa hè này.

RED ban đầu nhá hàng một số hình ảnh Hydrogen One và đưa cho nhà phê bình công nghệ nổi tiếng của YouTube Marques Brownlee (được gọi là MKBHD) một nguyên mẫu phi chức năng, nhưng không chia sẻ nhiều thứ khác trong vài tháng. Trong bản cập nhật tháng 1, người sáng lập RED Jim Jannard đã chia sẻ chi tiết về chiếc điện thoại, cả ông và chủ tịch công ty, Jarred Land, đã sở hữu nó.

"Tôi có thể tự hào nói rằng chiếc smartphone hiện tại của tôi (và Jarred's) là HYDROGEN số serial EVT1- 0001 và 0002," Jannard đã viết trên một bảng tin RED. "Vẫn còn một vài thứ để hoàn thiện nó, nó cho mọi thứ chúng ta cần từ một điện thoại di động ... cộng với hiển thị nội dung công nghệ 4-view. Thật tuyệt vời. Nếu chúng ta không bao giờ bán ra một chiếc điện thoại ... Tôi hoàn toàn hạnh phúc. Chính xác những gì chúng tôi muốn. "

Đây là mẫu thử nghiệm phi chức năng Marques được trên tay vào tháng 7 năm 2017. Ngay lập tức, bạn có thể thấy thiết kế của nó phức tạp hơn nhiều so với hầu hết các điện thoại thông minh khác. Mặt sau có một sự kết hợp của kim loại và Kevlar, với một máy ảnh ống kính kép lớn, bốn ốc vít ở các góc, một biểu tượng giống như đá ruby lớn và các chân phụ kiện mô-đun ở phía dưới.


RED cho biết phiên bản cơ bản của Hydrogen One sẽ sử dụng nhôm (với giá $ 1,195) và một phiên bản đắt tiền hơn sẽ được làm bằng titan ($ 1,595).

Các cạnh của điện thoại có rãnh vừa với ngón tay của bạn. Bên cạnh đó, có một nút nguồn lớn như một máy quét dấu vân tay, cũng như một nút chuyên dụng để quay video.


Trong thiết kế công nghiệp này của Hydrogen One, Jannard nói, "Nó có hiệu quả."

Ông nói thêm: "thiết kế như vỏ sò này làm cho nó dễ dàng hơn để giữ, dễ dàng rút khỏi túi của bạn ... và trông ngầu như phim viễn tưởng."

Ở phía bên kia của điện thoại, bạn sẽ thấy các nút tăng giảm âm lượng.


Ở phía dưới, có cổng USB-C và giắc cắm tai nghe.


Điện thoại sẽ có âm thanh không gian đa kênh cho cả loa stereo bên trong và tai nghe, bài đánh giá của Jannard cho biết điện thoại cũng sẽ bao gồm một khe cắm SIM kép, rất hữu ích cho du khách khi sử dụng nhiều mạng.

Mặt trước của điện thoại trông khá chuẩn, với loa lưới bố trí xung quanh màn hình 5.7 inch. Nhưng đừng mong đợi những viền bezels mỏng của Samsung Galaxy S8 hay iPhone X ở đây.


Ở chế độ 2D hoặc chế độ điện thoại di động bình thường, độ phân giải được cho là 2560x1440. Sắc nét hơn đôi chút so với độ phân giải 2463x1125 của iPhone X, và có một màn hình 5,8-inch.

Brownlee cho biết RED phô diễn với anh về công nghệ hiển thị hình ảnh ba chiều của Hydrogen One nhưng anh không thể hiển thị nó trên máy ảnh. Brownlee cho rằng nó khá ổn và vẫn khó nói được bao nhiêu nội dung video sẽ sử dụng nó.



Đối với chế độ "holographic", Jannard nói, màn hình mờ đi một chút trước khi nó bật ra một hình ảnh bạn có thể nhìn thấy mà không cần những chiếc kính đặc biệt.

Jannard gọi đây là "độ phân giải 4V" và nói nó "tốt hơn 3D", nhưng điều đó có không hoàn toàn chính xác.

Công nghệ "holographic" là tùy chọn, bạn vẫn có thể sử dụng Hydrogen One mà không có nó. Dường như RED sẽ cung cấp một pin rất lớn để chụp và chơi nội dung thoải mái. Người mua có thể hài lòng về kích thước mà mình muốn cả về giá cả.

Hydrogen One là một thiết kế chữ nhật khá lớn, tương đối dày. So sánh của Brownlee cho thấy nó cao hơn và rộng hơn một chút so với iPhone 7 Plus và OnePlus 5.


Nó "nặng khoảng 2 ounces nhiều hơn so với hầu hết các điện thoại di động 5.7-inch," vì nó lớn hơn và dày hơn một chút, Jannard nói.

"Hãy suy nghĩ RẮN," anh nói thêm.

Brownlee cũng đã thử nghiệm một phụ kiện máy ảnh mô-đun tiềm năng. Ý tưởng ở đây là chụp với thấu kính và cảm biến có thể làm cho chất lượng hình ảnh của Hydrogen One cạnh tranh hơn các sản phẩm khác, có thể hoạt động như một phần của máy nhiếp ảnh chuyên nghiệp.


Hệ thống mô-đun đa thành phần có thể xếp chồng được "thực hiện thông qua hệ thống pin pogo của chúng tôi ở mặt sau của điện thoại", Jannard nói.

Tuy nhiên, điện thoại sẽ không cần thêm mô-đun nào để quay 3D hoặc 4V trên máy ảnh mặt trước hoặc mặt sau, theo bài viết vào tháng Tư.

"Bạn có thể Face Chat trong thời gian thực khi sử dụng 4V. Bạn có thể đăng 4V ngay lập tức", ông nói. "Tôi khá chắc chắn đó là quyết định đúng đắn để thúc đẩy sự ra mắt cho điều này."

Khách hàng đặt hàng trước sẽ nhận được các mẫu thử nghiệm nâng cao tại sự kiện  ngày19 tháng 5 tại RED Studios, nơi họ có thể xem nội dung được quay bằng Hydrogen One. AT & T sẽ đưa ra một bản demo công khai của điện thoại tại sự kiện AT & T SHAPE tại Los Angeles vào ngày 2 và 3 tháng 6.

Nếu Hydrogen One thực sự là một thiết bị 3D không có kính, mô-đun, nó sẽ là một trong những điện thoại thông minh thú vị hơn mà chúng ta đã thấy gần đây - ngay cả khi nó thật hầm hố và đắt tiền. Chúng ta sẽ  hy vọng họ sẽ có thêm ý tưởng tốt hơn sau các bản thử nghiệm này.

nguồn: Prachi Bhardwaj, businessinsider.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến