Trải nghiệm Android P trên Xiaomi Mi Mix 2S

Android P trên Xiaomi Mi Mix 2S: Mọi thứ bạn cần biết

Đó là những gì người hâm mộ Xiaomi chờ đợi trong nhiều năm nay: Android thuần khiết trên điện thoại Xiaomi cao cấp.



Với Android P, Google đã  lần đầu tiên mở phiên bản beta cho điện thoại của bên thứ ba, với bảy nhà sản xuất được đưa vào chương trình. Xiaomi là một trong những thương hiệu này, và phiên bản Android P beta có sẵn trên dòng sản phẩm mới nhất, Mi Mix 2S. Mix 2S là phiên bản làm mới của Mi Mix 2 năm ngoái với chipset Snapdragon 845 và sạc không dây.

Android P trên Mi Mix 2S rất thú vị vì nhiều lý do. Việc xây dựng bản beta được đã giúp máy thoát khỏi MIUI và ủng hộ Android thuần túy, sự tham gia của Xiaomi trong chương trình beta này cho thấy các nhà sản xuất cuối cùng cũng nhận được thông tin cập nhật nghiêm túc. Đây là cách mà Android P được tích hợp sẵn trên Mi Mix 2S.

MIUI mở đường cho Android thuần túy ...


Mi A1 giới thiệu những gì mà Android thuần túy đã trên một điện thoại Xiaomi và Android P beta trên Mi Mix 2S. Bản dựng beta hiện tại không có bất kỳ thành phần MIUI nào, bạn sẽ có Trình khởi chạy Pixel.

Về mặt chức năng, nó là giao diện chính xác giống như Android P được xây dựng trên các Pixel, và điều đó thật tuyệt.

Android thuần túy trên thiết bị Xiaomi cao cấp là điều tuyệt vời và mặc dù đây là phiên bản beta đầu tiên nhưng tôi chưa gặp phải nhiều lỗi. Có một số vấn đề với phát trực tuyến bằng Bluetooth, Android P beta cho cảm giác thú vị.

Xiaomi đã bắt đầu cung cấp điều khiển cử chỉ với MIUI 9.5, họ cũng đã thực hiện theo cách này cho điều khiển cử chỉ mới đến Android P.

 


Nhưng trước khi bạn nhận bản beta này đừng quá vui mừng, được biết rằng việc xây dựng Android thuần sẽ tạo đường cho các ROM tùy chỉnh của Xiaomi trong những tháng tới.

... Nhưng điều đó sẽ thay đổi trong những tháng tới


Mặc dù thật tuyệt vời khi bản dựng Android P hiện tại không có bất kỳ tùy chỉnh MIUI nào. Xiaomi đã xác nhận rằng nó sẽ thêm nhiều tính năng hơn nữa từ MIUI trong bản beta sắp tới, và bản phát hành Android P ổn định sẽ thấy sự có mặt của MIUI, giống như trên bất kỳ điện thoại Xiaomi nào của họ.

Trường hợp, vì Xiaomi thấy rất nhiều giá trị trong loạt các tính năng mà nó cung cấp với MIUI. Có một trường hợp được thực hiện như là bản beta Android P được thoát khỏi giao diện máy ảnh của Xiaomi và thay vào đó cung cấp máy ảnh giao diện của Snapdragon.

MIUI được thiết lập cho một cuộc đại tu sửa với MIUI 10 sắp phát hành, do đó nó sẽ thú vị khi xem những gì mà Xiaomi hướng tới trên bản ROM của họ và MIUI 10 có khả năng sẽ được xây dựng theo hướng quốc tế như Xiaomi bắt đầu bán điện thoại của mình tại các thị trường phương Tây.

Android P beta không được tích hợp trên các điện thoại Xiaomi khác


Nếu bạn đang tìm cách dùng thử phiên bản beta Android P trên điện thoại Xiaomi, thì chỉ duy nhất bạn cần là chiếc Mi Mix 2S. Nó không giống như các bản thử nghiệm trước từ Xiaomi, nhưng với Mi Mix 2S chính thức sẽ được bán tại thị trường châu Âu.

Với chương trình beta Android P, Google muốn mở rộng tính khả dụng cho đối tượng rộng hơn và đó là nơi các thương hiệu như Xiaomi tham gia. Đây là một cách khá tốt để người tiêu dùng thử nghiệm các tính năng mới và cung cấp phản hồi cũng như cho nhà phát triển xây dựng ứng dụng cho phiên bản sắp tới của Android hoàn thiện hơn.

nguồn: HARISH JONNALAGADDA, androidcentral.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến