Thông số kỹ thuật PS5 sẽ có sự gốp mặt của AMD

Thông số kỹ thuật PS5 có thể bao gồm công nghệ CPU Ryzen từ AMD

Thông số kỹ thuật PS5

Trong khi Sony không tiết lộ gì về ngày phát hành PS5 tại E3 2018, tuy nhiên các thông số kỹ thuật của PS5 có thể đã được công bố. Nhờ có hồ sơ từ Linkedin của một lập trình viên tại công ty, có vẻ như họ đang làm việc với AMD để tích hợp công nghệ CPU Ryzen vào PS5. Theo blog công nghệ Phoronix, Simon Pilgrim là một lập trình viên chính tại Sony, người đang nghiên cứu về việc hỗ trợ vi kiến trúc từ AMD Ryzen “cho lớp trình biên dịch LLVM” .

LLVM là một trình biên dịch CPU được sử dụng trong bộ phát triển của PS4. Với PS4 sử dụng bộ vi xử lý AMD Jaguar 8 lõi, có thể nói rằng công nghệ này từ AMD sẽ tạo thành nền tảng của PS5.

Thông số kỹ thuật PS5


"Nắm lấy giá trị trước mắt, thực tế là người nắm giữ nền tảng đang cải thiện một phần quan trọng của chuỗi công cụ phát triển cho một dòng vi xử lý mới mà không có sản phẩm nào hiện đang hỗ trợ là bằng chứng thuyết phục rằng Ryzen thực sự sẽ trở thành một thành phần quan trọng của chiếc PS5 mới" tuyên bố từ Richard Leadbetter của Digital Foundry - một trang web chuyên đánh giá hiệu suất kỹ thuật của trò chơi trên PC và vi mạch điều khiển.

"Đây chắc chắn là sự lựa chọn hợp lý nhất cho một kiến ​​trúc CPU mới cho cả Sony và Microsoft là công việc tiền sản xuất trên phần cứng thế hệ tiếp", bài viết tiếp theo của họ.

Thông số kỹ thuật PS5


Tuy nhiên, các thành viên trong nhóm nghiên cứu và phát triển của Sony cũng có xu hướng “làm việc trên các dự án khác nhau không liên quan đến thiết kế phần cứng”, một nguồn tin quen thuộc từ Sony’s R&D.

"Ví dụ, họ có thể làm việc chặt chẽ với các nhà phát triển game, hoặc thậm chí với các công ty khác liên kết với Sony nhưng không nhất thiết phải làm việc trên các sản phẩm PlayStation," Leadbetter nói. "Điều này chứng minh thuyết phục hơn với giả định rằng PS5 sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ AMD." chúng ta cùng chờ xem công nghệ nào sẽ có mặt trên PS5 trong tương lai.

nguồn: Rishi Alwani, gadgets.ndtv.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến